Chiến dịch: “Kiên cường Việt Nam”

Cuộc thi ảnh “Kiên Cường Viêt Nam” là một dự án cộng đồng được VNPR phát động trên toàn quốc từ ngày 24/08/2020 đến 30/09/2020, với mục đích lan tỏa những hình ảnh ấn tượng về dân tộc Việt Nam kiên cường trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19. Cuộc thi không giới hạn đối tượng dự thi, với hai hạng mục giải thưởng chính: “Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp” và “Ảnh chụp bằng điện thoại”.

Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi của 350 tác giả chuyên nghiệp lẫn bán chuyên gửi đến từ khắp mọi miền đất nước. Các tác phẩm dự thi được đánh giá và chấm điểm dựa trên nhiều tiêu chí, bởi Hội đồng Giám khảo gồm ba nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và uy tín: Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, Phóng viên ảnh Nguyễn Hoàng Hà và Phóng viên ảnh Nguyễn Huy Khâm. Dựa trên kết quả chung cuộc, giải thưởng được trao cho các tác giả sau:

 

1.    Hạng mục “Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp”:

  • Giải Vàng: Tác giả Lưu Trọng Đạt (Hà Nội)
  • Giải Bạc: Tác giả Lê Chung (Thành phố Huế)
  • Giải Đồng: Tác giả Bùi Cương Quyết (Hà Nội)

2.    Hạng mục “Ảnh chụp bằng điện thoại”

  • Giải Vàng: Tác giả Nguyễn Thành Đạt (Quảng Ninh)
  • Giải Bạc: Tác giả Đỗ Anh Vũ (Quảng Nam)
  • Giải Đồng: Tác giả Đặng Vũ Anh (Hà Nội)

3.    Giải “Người truyền cảm hứng”: Tác giả Nguyễn Á (Thành phố Hồ Chí Minh)

Bên cạnh những giải thưởng giá trị, các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sẽ vinh dự được xuất hiện trên màn hình lớn tại Time Square – trung tâm Quảng trường Thời Đại (Hoa Kỳ) – trái tim của hoạt động truyền thông toàn thế giới.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR), chia sẻ: “Với mục đích hướng đến cộng đồng, cuộc thi ảnh Kiên Cường Việt Nam không chỉ đề cao nghệ thuật nhiếp ảnh, mà quan trọng hơn là sử dụng nhiếp ảnh để kể những câu chuyện về Việt Nam kiên cường một cách sinh động, tràn đầy sự trân trọng và lòng biết ơn. Những con số ấn tượng về số lượng tác giả và ảnh dự thi đã chứng tỏ sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng nói chung và những người làm nghề nói riêng dành cho cuộc thi này, cụ thể là cho thông điệp ý nghĩa mà “Kiên Cường Việt Nam” mong muốn truyền tải: Lan tỏa những điều tốt đẹp, tinh thần quật cường và ý chí mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam, truyền cảm hứng không chỉ cho người dân Việt Nam mà cả thế giới cùng chung tay đẩy lùi đại dịch”.

Thông tin về VNPR

Vietnam Public Relations Network (VNPR) – Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam được thành lập vào tháng 6/2019, nhằm hướng tới mục tiêu lâu dài là xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín. Với tổ chức này, ngành Quan hệ Công chúng sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn, được công nhận và tôn vinh đúng với ý nghĩa và những giá trị cốt lõi mà ngành nghề này mang lại, đáp ứng những thay đổi của mô hình Quan hệ Công chúng trong giai đoạn mới, góp phần tích cực hơn vào việc phát triển kinh tế và xã hội.

Sứ mệnh:

  • Xây dựng ngành Quan hệ Công Chúng thành một nghề nghiệp được công nhận và tôn vinh.
  • Tạo cảm hứng và động lực cho những người đang làm nghề, đào tạo nên thế hệ những người làm nghề mới, cùng nhau góp phần xây dựng một xã hội văn minh và một nền kinh tế phát triển.
  • Từ đó, thiết lập những chuẩn mực được công nhận của người làm nghề và duy trì, phát triển những chuẩn mực đó.

Tầm nhìn:

  • Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam là viên gạch đầu tiên.
  • Phát triển thành nơi hội tụ của Những người làm nghề Quan hệ Công chúng trên toàn quốc.
  • Trở thành thành viên của các Hiệp hội nghề nghiệp trong khu vực và thế giới.

Giá trị cốt lõi:

  • Công nhận và tôn vinh ngành nghề và người làm nghề.
  • Ghi nhận là một nghề nghiệp và sự nghiệp độc lập, có sức ảnh hưởng.
  • Là một nghề nghiệp có chuẩn mực và cần đạt được những chuẩn mực để được công nhận.
  • Tạo cảm hứng – Xây dựng niềm tự hào nghề nghiệp – Xây dựng sự đam mê và phấn đấu vì sự nghiệp.